[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Niềng răng khểnh mất bao lâu với khay trong suốt?

Niềng răng khểnh mất bao lâu? Răng khểnh là những chiếc răng mọc lệch ra khỏi cung hàm, tùy thuộc vào vị trí mọc của răng mà sẽ có những hướng sử lý khác nhau. Nếu răng mọc lệch quá mức sẽ thực hiện niềng răng khểnh để giúp cung hàm đều đặn, ngăn chặn các bệnh lý răng miệng. Tuy nhiên, thời gian niềng răng diễn ra trong bao lâu?

Niềng răng khểnh mất bao lâu?

Răng khểnh hay còn gọi là răng nanh, là chiếc răng mọc lệch ra khỏi vị trí so với các răng còn lại. Với nhiều người, nếu có răng khểnh chính là nét duyên của gương mặt, nụ cười thu hút hơn. Nhưng có một số trường hợp, răng khểnh mọc không đúng vị trí, mọc lệch quá mức khiến việc vệ sinh răng miệng gặp khó khăn, dẫn đến những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. 

Một trong những phương pháp khắc phục răng khểnh hiệu quả đó là niềng răng. Đây là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng gắn lên răng, tạo ra lực kéo để dịch chuyển răng khểnh về đúng vị trí. Thời gian để răng dịch chuyển rất lâu nên nhiều người băn khoăn niềng răng khểnh mất bao lâu cũng là điều dễ hiểu. 

Để có hiệu quả chỉnh nha như mong muốn, cần phải nới rộng cung hàm hoặc nhổ bỏ răng để tạo khoảng trống cho răng di chuyển. Do đó, thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 18-24 tháng tùy vào loại mắc cài sử dụng cũng như mức độ sai lệch của răng khểnh. 
Niềng răng khểnh mất bao lâu với khay trong suốt?-1
Niềng răng khểnh

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng khểnh

Như đã nói ở trên, muốn răng di chuyển về đúng vị trí cần phải mất một khoảng thời gian dài, tùy theo từng trường hợp mà niềng răng khểnh mất bao lâu sẽ khác nhau. Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành chỉnh nha có thể kể đến như:

- Mức độ khó dễ của xương hàm: Độ tuổi tốt nhất cho việc niềng răng khểnh là từ khi 6 tuổi, đây là thời gian cấu trúc xương hàm còn non, do đó rất dễ trong việc nắn chỉnh răng. Càng lớn, xương hàm càng cứng lại và răng khó điều chỉnh hơn. Vì thế bác sĩ nha khoa thường khuyên các bậc phụ huynh nên nắn răng cho bé ngay khi vừa thay răng vĩnh viễn.
Niềng răng khểnh mất bao lâu với khay trong suốt?-2
Khí cụ tiên tiến sẽ rút ngắn thời gian niềng răng
- Mức độ lệch lạc của răng khểnh: Tùy vào độ lệch lạc nhiều hay ít của răng mà thời gian sẽ được rút ngắn hoặc kéo dài. Nếu răng chỉ lệch nhẹ, thời gian thực hiện sẽ nhanh chóng hơn.

- Khí cụ niềng răng: Hiện nay có rất nhiều cách niềng răng khác nhau, và mỗi cách đều có những ưu nhược điểm riêng. Những cách niềng răng tiên tiến sẽ cho ra kết quả tốt hơn và rút ngắn thời gian hơn rồi.

- Tay nghề của bác sĩ: Bác sĩ có tay nghề cao là rất quan trọng, bác sĩ giỏi sẽ biết cách định hình răng chính xác, không gây đau hay khó chịu cho người bệnh. Hoặc nếu các khí cụ niềng răng lắp đặt sai, quá lỏng hoặc không khớp với răng thì việc niềng răng sẽ không hiệu quả. 

Niềng răng khểnh mất bao lâu không thể xác định cụ thể nếu chưa trải qua thăm khám. Bạn cần liên hệ trực tiếp với một địa chỉ đáng tin cậy, tiến hành thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ. 

Ngavvt

Start typing and press Enter to search