[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em

Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em là gì? niềng hai răng cửa giá bao nhiêu tiền? Khi bé bị viêm chân răng, phụ huynh cần quan sát kĩ những đặc điểm ở vùng này và tìm ra nguyên nhân để khắc phục ngăn không cho tình trạng này nặng thêm. Nếu cần thiết, nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị.

 Phương pháp điều trị viêm chân răng ở trẻ em

Nguyên nhân viêm chân răng ở trẻ em


Viêm chân răng là bệnh lý xuất hiện ở mọi lưa tuổi nhưng thường gặp nhất là ở trẻ em, theo lý giải, thì nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

- Vệ sinh răng miệng sai cách: Việc vệ sinh kém luôn là yếu tố hàng đầu để gây nên viêm chân răng ở trẻ em. Bởi khi ăn uống, thức ăn sẽ bám lại trên bề mặt răng, lâu ngày tạo thành các mảng bám chứa vi khuẩn gây bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ như: chảy máu chân răng, hôi miệng…

- Do bệnh lý trẻ đang gặp phải: Nếu trẻ đang bị thiếu chất, suy dinh dưỡng, mắc chứng động kinh cần dùng thuốc chống động kinh thì cũng là nguyên nhân gây viêm chân răng ở trẻ em.

- Chế độ ăn uống không hợp lý: Thói quen ăn nhiều kẹo, bánh ngọt, thức ăn dầu mỡ, nhiều đường, uống nước có gas dễ tạo nên vi khuẩn gây kích ứng nướu và chân răng.

Khi trẻ bị viêm chân răng, nếu không phát hiện kịp thời và có cách chăm sóc tốt có thể gây ra những hệ lụy nghiêm trọng như đau nhức khó chịu, trẻ biếng ăn gây thiếu chất, cơ thể mệt mỏi. 

Viêm chân răng ếu để lâu sẽ gây ra bệnh viêm nha chu, ảnh hưởng đến tủy răng khiến răng bé yếu đi, lung lay thậm chí bị rụng hoặc nhổ bỏ gay tình trạng mất răng sớm. Nếu đó là răng sữa việc nhổ răng quá sớm trước giai đoạn thay răng sẽ khiến răng vĩnh viễn mọc sai lệch, không đúng vị trí.


Phương pháp điều trị viêm chân răng ở trẻ em


Viêm chân răng ở trẻ em khác nhiều so với người lớn, bởi trẻ rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương cộng với đó là chưa có ý thức khi vệ sinh răng miệng. Vì vậy, việc điều trị viêm chân răng sẽ khó khăn hơn, cha mẹ không nên tự ý điều trị tại nhà mà nên đưa trẻ đến nha khoa để xác định nguyên nhân, mức độ viêm nhiễm đến đâu. 

Bởi tự ý thực hiện ở nhà không triệt được tận gốc bệnh lý này, lại dễ làm lợi bé bị tổn thương hoặc nhiễm trùng các cấu trúc xung quanh trong khoang miệng trẻ. Khi đến nha khoa, bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra mức độ viêm chân răng, nguyên nhân chính xác và tùy vào tình trạng bệnh lý của trẻ mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Bác sĩ sẽ điều trị viêm chân răng bằng cách phối hợp điều trị bằng dung dịch sát khuẩn sau đó bổ sung thêm thuốc kháng sinh,vitamin chon trẻ. Có thể lấy vôi răng cho trẻ để giải quyết được 80% bệnh lý răng miệng. 

Việc lấy cao răng, hay sát khuẩn bằng dung dịch là phương pháp đem lại hiệu quả cao. Nhưng vì trẻ còn nhỏ, không biết cách bảo vệ răng miệng nên cha mẹ cần chủ động chỉ dạy trẻ cách vệ sinh răng miệng đúng cách, ăn uống hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Start typing and press Enter to search