[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Khớp cắn sâu có tác hại gì?

Khớp cắn sâu là tình trạng sai lệch răng miệng thường gặp phải ở nhiều người. Tình trạng nay khiến hàm răng ăn nhai trở nên mất cân xứng và vẻ đẹp khuôn hàm cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Khớp cắn sâu là gì? Nguyên nhân khớp cắn sâu
Khớp cắn sâu là một dạng sai lệch khớp cắn, nhóm răng trước hàm trên bao trọn nhóm răng trước hàm dưới dẫn đến tình trạng bất cân đối giữa hai hàm. Nguyên nhân gây ra khớp cắn sâu chủ yếu là:

- Do cấu trúc xương hàm: Cấu trúc xương hàm trên quá to hoặc do cấu trúc xương hàm dưới quá nhỏ, ngắn nên hai hàm không hài hòa với nhau.

- Do răng: Răng hàm trên mọc chìa ra ngoài so với hàm dưới hoặc có thể do răng hàm dưới mọc thụt lùi vào trong so với hàm trên. 

Thông thường, khớp cắn sâu có biểu hiện dễ nhận thấy là:

- Tương quan hai hàm dưới và trên có sự chênh lệch, không cân đối với nhau, răng trước hàm trên bao trọn răng trước hàm dưới, răng hàm dưới chạm vào nướu của hàm trên. Các răng còn lại vẫn tiếp xúc cân đối với nhau hoặc cũng không thể tiếp xúc được tùy theo mức độ cắn sâu.

Khớp cắn sâu có tác hại gì?
Niềng răng khớp cắn sâu là gì

- Nhìn bên ngoài, tương quan trán – mũi – cằm của người có khớp cắn sâu vẫn bình thường, không nhìn thấy nhiều điểm khác biệt.

- Nhóm răng hàm dưới càng lùi vào trong và khoảng cách tiếp xúc giữa hai hàm khi ở trạng thái nghỉ càng nhiều thì mức độ khớp cắn sâu càng nặng.

Tác hại của khớp cắn sâu
Để biết niềng răng khớp cắn sâu có hiệu quả không và tầm quan trọng khi thực hiện niềng răng, bạn cần hiểu rõ tác hại của trường hợp khớp cắn này như sau:

- Ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai: Do răng cửa của hai hàm không khớp với nhau nên việc cắn thức ăn sẽ khó khăn hơn, sức khỏe của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng theo.

- Ảnh hưởng đến nướu: Nếu không cẩn thận trong ăn uống sẽ dẫn đến tổn thương nướu do nhóm răng phía trước hàm dưới chạm vào nướu hàm trên.

- Gây lệch khớp thái dương hàm: Việc ăn nhai khó khăn do bị đau, thậm chí là đau đầu, khó phát âm.

Niềng răng khớp cắn sâu như thế nào?
Không thể xác định niềng răng khớp cắn sâu có hiệu quả không khi chưa xác định nguyên nhân và mức độ sai lệch. Mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ có cách giải quyết khác nhau:

- Nếu do răng: Niềng răng là cách tốt nhất để điều trị khớp cắn sâu, niềng răng sử dụng khí cụ chỉnh nha để nắn chỉnh răng về đúng vị trí trên cung hàm để hàm răng đều đặn hơn.

- Nếu do xương hàm: Cách duy nhất và có thể giải quyết triệt để nhất khớp cắn sâu do xương hàm là phẫu thuật. Bằng các máy móc chuyên dụng, bác sĩ sẽ cắt xương để đẩy lùi hàm trên vào phía trong sao cho tỉ lệ giữa hàm trên và hàm dưới cân đối nhất.

- Nếu do cả răng và xương hàm: Cần kết hợp cả hai phương pháp niềng răng khớp cắn sâu và phẫu thuật hàm để có hiệu quả tối đa. 

Chữa khớp cắn sâu cần chuẩn xác và cẩn thận nên bạn cần phải đến nha khoa uy tín để thăm khám cụ thể. Nên điều trị tại một nha khoa tốt nhất để đạt được kết quả tốt nhất.
Bài viết trích nguồn tại: tuvanniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Start typing and press Enter to search