[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Vì sao lá lốt chữa đau răng hiệu quả?

Sở dĩ lá lốt chữa đau răng được là bởi loại lá này chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat, có tính kháng khuẩn rất cao, giúp giảm sưng, tiêu viêm, hạn chế đau nhức răng khá hiệu quả. Lá và thân lá chứa alcaloid và tinh dầu, tinh dầu có thành phần chủ yếu là beta caryophylen, rễ chứa tinh dầu có thành phần chính là benzylacetat. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?

Vì sao lá lốt chữa đau răng hiệu quả?
Theo Đông y, lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm, đi vào các kinh vị, tỳ, gan, mật, công dụng của lá lốt là ôn trung làm ấm bụng, trừ lạnh, hạ khí, và giảm đau. Ngoài ra, còn có công dụng trị phòng hàn thấp, tay chân lạnh, tê dại. 

Bài thuốc từ cây lá lốt được dùng nhiều cho các trường hợp đau bụng lạnh gây nôn thổ, đầy hơi, sinh bùn, tiêu chảy, thận và bàng quang. Trên cơ địa hư hàn, đau đầu, đau răng, chán ăn đầy bụng hay chữa đau nhức xương khớp, trị chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân,…Và đặc biệt, công dụng của lá lốt đó là chữa các bệnh về phụ khoa rất hiệu quả.

Lá lốt chữa đau răng hiệu quả trong các trường hợp nhức răng do sâu, do viêm lợi, viêm nha chu, nhiễm trùng, mọc răng khôn. Đặc biệt, bà bầu bị đau răng dù là bất kỳ nguyên nhân nào thì lá lốt vẫn là cách chữa trị an toàn. 

Vì sao lá lốt chữa đau răng hiệu quả?
Lá lốt chữa đau răng được không

3 cách đơn giản chữa đau răng bằng lá lốt
Lá lốt chữa đau răng còn có công dụng trong nhiều bài thuốc Đông y nếu bạn biết cách thực hiện đúng. Hiện nay, có 3 cách chữa đau răng từ nguyên liệu này đó là:

- Cách 1: Lấy 1 nắm lá lốt đung hoặc giã cùng với 1 lít nước, cho thêm muối. Để nguội, gạn lấy nước trong và thực hiện súc miệng nhiều lần trong ngày, mỗi lần từ 4 - 5 phút. Hoặc lấy lá lốt rửa sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng khoảng 5g muối ăn, sau lọc lấy nước cốt để ngậm trong vòng 5 phút rồi súc miệng nhổ đi, sau cứ lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ đỡ đau nhức khá nhanh.

- Cách 2: Lấy rễ lá lốt giã nát, thêm một ít muối hột. Chắt lấy nước cốt và dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp sau đó thoa lên vị trí răng đau. Hoặc ba nj cũng có thể ngậm 2-3 phút và súc miệng thật sạch.
- Cách 3: Lấy khoảng 1 nắm lá lốt sắc cùng nước và ít muối ăn. Xong cũng gạn lấy nước dùng súc miệng nhiều lần trong ngày sẽ giảm đau nhức khá nhanh.

Chữa đau răng tại nha khoa 
Trên đây là cách chữa đau răng bằng lá lốt ngay tại nhà, cách này chỉ có thể làm giảm đau và không thể chữa trị dứt điểm bệnh lý răng miệng. Để loại bỏ bệnh, bạn cần đến nha khoa thăm khám cụ thể, bác sĩ tìm nguyên nhân gây ra, mức độ nhiễm bệnh và chỉ định phương pháp phù hợp. 

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà sẽ có những cách điều trị khác nhau:

- Sâu răng: Thực hiện nạo sạch vết sâu, sau đó hàn trám răng nếu mới chớm sâu và bọc răng sứ nếu răng sâu nặng, vỡ lớn.

- Viêm lợi: Điều trị bằng cách lấy vôi răng hoặc thuốc kháng sinh.

- Viêm tủy: Điều trị tủy răng bằng nôi nha lấy tủy, bọc răng sứ và trám lỗ sâu sau khi đã loại bỏ tủy viêm.

- Răng khôn: Nhổ răng khôn nếu những chiếc răng này mọc lệch, mọc ngầm, mọc đâm ngang, có thể rạch nướu để răng mọc lên nếu răng có xu hướng mọc thẳng. 

Lá lốt chữa đau răng suy cho cùng vẫn là giải pháp giảm đau hữu hiệu, tuy nhiên nếu muốn bệnh lý được điều trị hết hẳn, cơn đau không còn tái phát nữa thì tốt nhất bạn nên đến nha khoa chữa trị.
Bài viết trích nguồn tại: niengranginvisalignthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Start typing and press Enter to search