[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?

Ngày nay có khá nhiều những lựa chọn cho bệnh nhân chỉnh nha để có được cho mình một hàm răng đều, một nụ cười đẹp và tự tin. Một trong những lựa chọn đang ngày chiếm được sự tin tưởng của nhiều người đó là niềng răng mắc cài tự buộc. Những chính xác thì niềng răng mắc cài tự buộc là gì? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.



Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là gì?


Là một phương pháp chỉnh nha thế hệ mới. Thay vì dùng dây thun để buộc như niềng răng mắc cài cổ điển, bác sĩ sẽ sử dụng hệ thống mắc cài có nắp trượt tự đóng, giúp giữ dây cung bên trong rãnh các mắc cài. Hiện nay, bên cạnh mắc cài kim loại còn có rất nhiều vật liệu khác như kim loại quý, inox, sứ, pha lê,…đều có cơ chế hoạt động giống nhau nhưng khác nhau về ưu nhược điểm. 

Đối với niềng răng kim loại tự buộc, mắc cài niềng răng cơ bản được sử dụng rộng rãi hiện nay. Niềng răng mắc cài kim loại thường được làm từ chất liệu kim loại không gỉ có thể kể đến như hợp kim, vàng, bạc…

>>Xem thêm: niềng răng mắc cài kim loại giá bao nhiêu tiền

Loại mắc cài này có thiết kế đơn giản bao gồm mắc cài, dây cung và dây thun. Dây thun có nhiệm vụ cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tao lực ma sát giúp đưa ra về đúng vị trí. Hệ thống rãnh trượt giảm lực ma sát của dây cung trong rãnh mắc cài làm tổn hại đến nướu và các mô mềm. Vì thế đòi hỏi dây thun phải có độ đàn hồi tốt tránh làm cho dây cung bị bong bật, làm giảm lực kéo và tăng ma sát. Niềng răng rồi thực hiện làm răng sứ có thời gian bọc răng sứ có lâu không.


Ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc


- Chi phí thực hiện của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thường có giá thấp nhất trong các loại mắc cài. Bởi mắc cài được làm bằng kim loại thường, so với mắc cài được làm bằng kim loại quý thì mức giá rất rẻ.

- Hiệu quả chỉnh nha cao do lực tác động lên răng luôn ổn định. 

- Sự kết hơp của dây cung hiện đại và chốt đóng tự động đã mang lại cho mắc cài tự buộc khả năng bám giữ chắc chắn trên mặt răng và đem lại kết quả niềng răng nhanh chóng.

- Dây thun buộc có nhiều màu sắc, thích hợp cho niềng răng trẻ em.

- Trên mắc cài có một cánh với bắp trượt tự động nên có thể mở đóng linh động với khả năng la giữ cho dây cung cố định trong rãnh trượt. Nhờ tính năng tự động trượt này mà không cần phải sử dụng đến thun buộc, giảm ma sát tối đa cho răng, loại trừ được cảm giác đau có thể xảy ra khi dùng thun buộc như trước kia.


Hạn chế của niềng răng mắc cài kim loại tự buộc


- Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc do phải sử dụng dây thun để cố định dây cung nên dây thun lúc nào cũng có độ đàn hồi tốt. Vì thế sau một thời gian dây thun phải được thay thế nếu không sẽ dễ gây nguy cơ mắc cài bị bong tuột, lực kéo không ổn định, lực ma sát làm tổn hại đến nướu và mô mềm gây cho răng bị ê nhức.

- Do chất liệu kim loại có thể làm kích ứng nướu và mô mềm, vì vậy không phù hợp với những người bị dị ứng với kim loại.

- Tính thẩm mỹ của mắc cài này không cao, không phù hợp với người thường xuyên giao tiếp, xuất hiện trước đám đông. 

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc không phải là phương pháp mới, nếu bạn muốn thời gian chỉnh nha ngắn thì đây là một gợi ý tốt. Hãy đến nha khoa khám và xác định đúng đắn nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoitutin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Start typing and press Enter to search