[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

Phẫu thuật hàm hô là gì?


Về mặt di truyền chung của người Châu Á thì tỉ lệ bị hàm hô rất cao. Với phương pháp phẫu thuật hàm hô mới hiện nay, bạn chỉ cần 1 lần phẫu thuật duy nhất để giải quyết dứt điểm, gương mặt trở nên cân đối, hài hòa.
Phẫu thuật hàm hô móm là gì?
Hàm hô là tình trạng răng hoặc xương hàm trên hay xương hàm dưới đưa ra phía trước quá mức gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chức năng nhai. Nguyên nhân gây hàm hô là do bẩm sinh hoặc thói quen từ nhỏ gây ảnh hưởng đến sự phát triển của răng.
Hô thường gặp ở 3 trường hợp: Hô móm do răng, do hàm, do cả hàm và răng. Mỗi trường hợp hô sẽ có phương pháp điều trị phù hợp. Hô móm do răng thì thực hiện phương pháp niềng răng. Hô móm do hàm thì áp dụng phương pháp phẫu thuật. Cuối cùng, nếu hô móm do cả hàm và răng thì cần phải kết hợp cả hai phương pháp trên, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, tuy nhiên cũng cần cân nhắc là nên thực hiện phương pháp nào trước, hoặc có thể kết hợp cả hai một lúc.
Ưu điểm phẫu thuật hàm hô
Tại bệnh viện thẩm mỹ, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và điều trị trên nguyên tắc tổng quan xem xét mọi phương diện để đưa ra chỉ định phù hợp nhất.
Chỉ thực hiện phẫu thuật hàm hô 1 lần duy nhất.
Đồng thời giải quyết được tật cười hở lợi
An toàn, hồi phục nhanh

Quy trình phẫu thuật hàm hô tại bệnh viện thẩm mỹ
Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám và lên kế hoạch điều trị hô cho bệnh nhân chi tiết trên nhiều góc độ để đưa ra chỉ định phù hợp nhất, đảm bảo chức năng cơ bản tốt, tính thẩm mỹ cao và bảo toàn sức khỏe.
Bước 2: Bác sĩ sẽ chụp X-quang hàm mặt cho bệnh nhân và căn cứ trên phim để đánh giá mức độ hô móm. Sau đó gây mê đảm bảo không gây đau cho bệnh nhân
Bước 3: Thực hiện phẫu thuật nhổ hai răng số 4, cung hàm sẽ được cắt và dời lùi về sau theo đúng tỉ lệ đã đo đạc. Sau đó, máy C-am dùng để kiểm tra chính xác trước khi 2 hàm được cố định. Cuối cùng, chắc chắn hàm sau phẫu thuật cân đối với cấu trúc gương mặt, bác sĩ sẽ dùng máy Swiss C-am để đánh giá độ chính xác đến từng milimet.
Trường hợp bệnh nhân vừa hô và hở lợi nặng sẽ được bác sĩ cắt xương hàm theo kỹ thuật Lefort I để đạt kết quả cao
Bước 4: Sau phẫu thuật, bệnh nhân lưu lại bệnh viện 1 đêm.
Bước 5: Ra về và tái khám.
Chăm sóc sau phẫu thuật hàm hô
– Sau khi thực hiện phẫu thuật hàm hô, bạn cần ở lại bệnh viện một ngày để bác sĩ có thể theo dõi diễn biến tình trạng cơ thể của bạn.
– Bác sĩ sẽ sử dụng loại băng chuyên dụng  quấn quanh vùng vết thương đã phẫu thuật trong vòng tuần đầu tiền nhằm cố định xương hàm cho vững chắc.
– Trong vòng 3 ngày đầu tiên thì bạn nên chườm lạnh vết thương để giảm sưng.
– Vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng trong tuần đầu sau phẫu thuật. Khi đánh răng thì nên đánh nhẹ nhàng và tránh vùng tiền đình trong nữa tháng đầu.
– Về ăn uống, trong những ngày đầu bạn chỉ nên ăn cháo loãng hoặc uống sữa. Sau 5 ngày bạn có thể ăn cơm mềm.
– Thông thường sau 7 ngày thì vết thương sẽ giảm sưng và bác sĩ sẽ tiến hành cắt chỉ sau 10 ngày.
– Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

– Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ và trực tiếp đến gặp bác sĩ nếu có những dấu hiện bất thường. Đối với khách ở xa thì nên tái khám ít nhất 1 lần.

Start typing and press Enter to search