[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

PHẪU THUẬT HÀM HÔ DƯỚI


Hàm hô dưới chủ yếu là do bẩm sinh cách niềng răng gần như không có tác dụng, thế nhưng công nghệ thẫm mỹ phát triển giờ đây tình trạng hô hàm dưới hay hàm hô trên đều có thể tiến hành điều chỉnh với một lần phẫu thuật chỉnh hình duy nhất. Phẫu thuật hàm hô được tiến hành với quy trình và kỹ thuật hiện đại sẽ mang lại cho bạn một khuôn mặt hài hòa cùng nụ cười tỏa nắng.
Thế nào là hàm hô dưới?
Hô hàm dưới là tình trạng xương hàm dưới bị đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch, hàm hô dưới không chỉ gây mất hài hòa khuôn mặt mà tình trang này còn gây lệch khớp cắn khó khăn khi ăn uống, ảnh hưởng không tốt đến dạ dày.
Phẫu thuật hàm hô dưới là gì?
Phẫu thuật hàm hô dưới là phẫu thuật có sự can thiệp trực tiếp vào xương hàm mặt nhằm thay đổi lại các tỉ lệ về xương hàm mặt sao cho hàm dưới và hàm trên cân đối hài hòa.
Hàm hô dưới gây mất hài hòa khuôn mặt và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng, chức năng tiêu hóa.
Xác định hình thức hô và cách khắc phục
Hàm hô dưới có 3 dạng: hàm dưới hô do hàm, hàm dưới hô do cả răng và hàm, hàm dưới hô do răng. Với 2 trường hợp đầu thì cách khắc phục duy nhất là phẫu thuật chỉnh hàm với trường hợp hàm dưới hô do răng có thể khắc phục bằng cách niềng răng, tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo nếu niềng răng bạn cần niềng càng sớm càng tốt để tránh trường hợp phần răng và xương hàm trên sẽ bị ảnh hưởng dẫn tới sự kém phát triển của hàm trên, phẫu thuật hàm hô có nguy hiểm không, làm cho gương mặt bị gãy.
Nguyên nhân gây hàm hô dưới
Nguyên nhân dẫn tới hàm hô dưới có thể do di truyền hoặc những thói quen xấy thường gặp khi còn nhỏ như mút môi, đẩy lưỡi, mút tay, ngậm núm vú giả nhiều… ngoài ra, hàm hô dưới còn do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá mạnh, hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước khiến cho hàm trên ngắn hơn hàm dưới.
Chỉ áp dụng cho người trên 18 tuổi, những người hàm hô dưới do xương, những người hàm hô dưới do cả xương và răng. Những người không thể khắc phục bằng những cách niềng răng thông thường.

Nguyên tắc thực hiện phẫu thuật hàm hô
Phẫu thuật hàm hô dưới là một cuộc đại phẫu thường kéo dài khoảng 3 giờ, do đó để đảm bảo an toàn cho người bệnh, trước mỗi ca phẫu thuật bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám một cách kỹ càng, vệ sinh răng miệng sau đó sẽ chụp x quang conebeam kỹ thuật số 3d để đánh giá cấu trúc xương, xem sư phân bố mạch máu, hệ thống dây thần kinh để chẩn đoán tình trạng khung xương, nguyên nhân gây hô và mức độ cần khắc phục.
Trong trường hợp xương hàm dưới lệch ra từ 5mm trở lên: bác sĩ sẽ cắt bớt vùng xương hàm dưới và điều chỉnh đưa về khoảng cách thích hợp.
Trong trường hợp hàm hô dưới kèm hở lợi bác sĩ sẽ tiến hành cắt lefort i để đẩy hàm lùi về phía sau rồi đẩy lên để điều trị hô và hở lợi.
Ngoài ra, trong trường hợp hàm hô vừa do hàm vừa do răng, nâng mũi có đau không, cần phải niềng răng trước rồi mới phẫu thuật để đảm bảo tính thẩm mỹ toàn diện cho ca phẫu thuật.
* kết quả này phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người.
Các bước để làm phẫu thuật
Bước 1: Liên hệ hotline hoặc đến ngay bệnh viện.
Bước 2: Bác sĩ thẩm mỹ của bệnh viện sẽ khám và tư vấn phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất cho bạn.
Bước 3: Bạn sẽ được thực hiện xét nghiệm tổng quát để đảm bảo an toàn trước khi thực hiện ca phẫu thuật.
Bước 4: Tiến hành phẫu thuật khi các kết quả cận lâm sàng cho kết quả tốt.

Bước 5: xuất viện trong ngày.

Start typing and press Enter to search