[Tin mới][6]

Cạo vôi răng
Kiến thức nha khoa
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh Nha
Phẫu thuật hàm hô móm
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Trám răng
Trồng răng thẩm mỹ

4 CÁCH CHỮA TRỊ SỤP MÍ MẮT


Sụp mí mắt là một dạng bệnh lý làm hạn chế tầm nhìn và khiến đôi mắt của bạn thiếu sự linh hoạt. Bạn luôn muốn biết mắt bị sụp mí phải làm sao để khắc phục? Hãy cùng đi tìm nguyên nhân gây sụp mí mắt và cách chữa sụp mí mắt đơn giản hiệu quả ngay tại nhà sau đây để bạn nhanh chóng có được đôi mắt đẹp trẻ trung và đầy cuốn hút nhé.
Mí mắt bị sụp là sự sa trễ của mi mắt trên (sụp mí mắt trên) xuống thấp hơn vị trí bình thường (bình thường mi trên phủ rìa giác mạc cực trên khoảng 1 – 2 mm). Sụp mí không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến thị giác, chức năng mắt. Vậy nguyên nhân gây sụp mí mắt là gì và sụp mí mắt phải làm sao để khắc phục hiệu quả nhất?
1. Nguyên nhân gây sụp mí mắt?
Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng sụp mí mắt
- Sụp mí mắt do tổn thương cơ nâng mi (teo cơ mi): Bệnh thường biểu hiện ở 1 mắt hoặc 2 mắt do bất thường trong quá trình phát triển phôi thai của cơ nâng mi. Bệnh có thể ngày càng nặng thêm hoặc có thể ổn định sau một thời gian.
- Mắt sụp mí do tổn thương một phần thần kinh chi phối cơ nâng mi hoặc chỗ bám của cơ nâng mi không bình thường.
- Mí mắt bị sụp do liệt dây thần kinh số 3 , thường kết hợp với lác ngoài và giãn đồng tử. Bệnh xảy ra do chấn thương hoặc khối u chèn ép đường dẫn truyền thần kinh.
Đây là một bệnh tự miễn liên quan đến nồng độ Acetylcholin ở thần kinh cơ. Bệnh thường khởi phát ở tuổi dậy thì ở một hoặc 2 mắt với đặc trưng là mức độ bị sụp mí mắt thay đổi trong ngày, thường nặng ở cuối ngày. Chẩn đoán có thể dựa vào nghiệm pháp prostigmine.
Mí mắt bị sụp cơ học xảy ra khi mi trên trở nên nặng hơn bình thường như u, phù, viêm hoặc khi có sẹo kết mạc co kéo làm hạn chế vận động của mi.
Bác sĩ tư vấn cách chữa mắt bị sụp mí cho khách hàng
Nên thăm khám bác sĩ để xác định nguyên nhân và cách điều trị sụp mí mắt
Bước vào độ tuổi ngoài 30, da có dấu hiệu bị lão hóa. Vùng da quanh mắt không chỉ xuất hiện nhiều nếp nhăn mà còn bị chùng, nhão, có bọng mỡ khiến cho đôi mắt trở nên mệt mỏi, thiếu linh hoạt. Da chùng và bọng mỡ mí trên còn khiến cho mí mắt sụp xuống, ảnh hưởng đến thị giác, cản trở tầm nhìn.
2. Sụp mí mắt phải làm sao?
Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để khắc phục tình trạng mắt sụp mí hiệu quả, cần có sự can thiệp của các hình thức phẫu thuật, trong số đó, cách chữa mắt sụp mí mắt bẩm sinh công nghệ Hàn Quốc được các chuyên gia và đông đảo khách hàng đánh giá cao. Căn cứ vào mức độ sụp mí mắt và khả năng hoạt động của cơ nâng mí, các bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa sụp mí mắt hiệu quả.
Chữa sụp mí mắt theo công nghệ Hàn Quốc là giải pháp khắc phục mắt bị sụp mí hiệu quả cao hiện nay.
Cách chữa sụp mí mắt bằng nâng chân mày là kỹ thuật lấy đi lớp mỡ và da dư thừa nhằm tạo hình lại nếp mí cho đôi mắt và đường mổ nằm nấp ngay dưới cung mày. Tuy vậy, phương pháp này chỉ áp dụng đối với những trường hợp có lượng mỡ và da dư thừa không nhiều.
Kỹ thuật chữa mắt sụp mí này nhằm mục đích lấy bỏ phần lượng mỡ và dư thừa kết hợp với phẫu thuật làm to vùng mắt và vết mổ nằm sát với nếp mí . Phương pháp này thường được áp dụng đối với những trường hợp lượng mỡ và da thừa tích tụ nhiều kết hợp với lòng mắt nhỏ.
Chữa sụp mí mắt bằng phương pháp cắt mí mắt bác sĩ thực hiện cắt bỏ phần da thừa, mỡ thừa mí mắt bằng phương pháp laser để làm giảm tối đa tổn thương cho mắt, xâm lấn da quanh mắt và chảy máu trong quá trình phẫu thuật, nhờ vậy sẽ không để lại sẹo. phương pháp này có ưu điểm là không đau, không sử dụng dao kéo và không để lại sẹo, tiến hành nhanh chóng, không sưng tấy và không cần nhiều thời gian nghỉ dưỡng, giá cắt mí mắt.
Có 2 cách chữa mắt sụp mí, đó là làm khỏe cơ nâng mi (bác sĩ tiến hành rút ngắn cơ nâng mi trên, giúp cơ khỏe hơn, tăng tính đàn hồi) và sử dụng các cơ lân cận hỗ trợ cho cơ nâng mi. Với biện pháp sử dụng cơ lân cận hỗ trợ, có thể áp dụng phẫu thuật treo cơ trán (dùng chỉ, silicon hoặc cân cơ đùi) hoặc phẫu thuật sử dụng cơ trực trên tăng cường cho cơ nâng mi.
Với biện pháp này, tình trạng sụp mí, da chùng, bọng mỡ mắt được loại bỏ hiệu quả, cải thiện tầm nhìn cho đôi mắt, gương mặt trẻ trung, thanh thoát hơn. Không chỉ mang lại hiệu quả cao, phương pháp chữa sụp mí mắt theo công nghệ Hàn Quốc này còn đảm bảo an toàn cao. Là một tiểu phẫu khá đơn giản, công nghệ này không gây bất kỳ tổn thương, xâm lấn nào đến thị lực, dây thần kinh vùng mắt.

Hiện nay, cách chữa mắt sụp mí hiệu quả này đang được các bác sĩ của bệnh viện thẩm mỹ Kangnam ứng dụng rất thành công. Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cùng trang thiết bị và máy móc hiện đại, quy trình thẩm mỹ an toàn theo chuẩn Hàn Quốc… bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đã và đang là sự lựa chọn uy tín của nhiều khách hàng chữa sụp mí.

Start typing and press Enter to search